[Tin cập nhật] Tổ sư gia huấn

Vì lo lắng cho mầm non tổ quốc điểm Văn quá thấp, Tổ sư phải tự mình động thủ :3

6.1

Trích

NGHIỆT DUYÊN TƯƠNG TƯNGÂN NGUYỆT VER 2

Sự là Nguyệt Dạ đi hóng gió, vô tình bay tới chốn nọ, đọc được 1 cái sờ ta tút được viết vô cùng tâm huyết, tiếc là…

Ai~ Thật khiến người ta cảm thán sự đời! Vì sự phát triển của thế giới, vì sợ các bé con thẩm xong, học văn lại xuống 3 4 phảy, Nguyệt lão nhị ta đành chỉnh sửa lại đôi chút, hi vọng việc làm này không phải là quá muộn.

Con của ai ra nhận nhé!
———–
******BẢN BETA:

Có thể stt sau của tôi sẽ làm mất lòng nhiều bạn. Ai thấy mất lòng thì tự unfr/ unlike giùm tôi đi, tôi chưa bao giờ níu kéo hay giữ chân ai cả.
1. Về mớ word bị share:
Tôi phải nói lời xin lỗi với những kẻ share word ngoài kia, rằng mớ w các bạn đang share đó, trong mắt chúng tôi bây giờ, chỉ là R-Á-C. Không sai, là rác đấy, vì nó là những bộ chúng tôi edit trước năm 2013. Thời điểm đó, trong chúng tôi chưa ai đủ chín chắn, đủ cẩn thận để hoàn thành bản edit của mình một cách tốt nhất. Thế nên bây giờ, nhìn lại những bản edit khi đó, chúng tôi thấy tồn tại rất nhiều, rất nhiều lỗi, nhiều tới mức chúng tôi không thể nào beta lại được mà phải re-edit. =>> Cho nên các bạn muốn share rác thì cứ share, tôi éo care.
(Nguyệt: Xin lỗi nhầm đối tượng rồi, vì “những bạn đã theo NNC từ ngày đầu tiên đến giờ, và cả những bạn theo chúng tôi vì sở thích” đâu có phản lại bạn ấy đâu, Biểu tượng cảm xúc pacman mạn phép chỉnh lại :v)

2. Share word – đúng hay là sai?
Các bạn nói share word không sai, chỉ cần ko nhằm mục đích thương mại? Vậy cho phép tôi hỏi một xíu:
Xin hỏi những bạn share word là ai, lấy tư cách gì để mang bản edit của nhà tôi đi cho người khác mà không cần hỏi xin ý chủ nhà là tôi? Mang đồ đi mà không được sự cho phép của chủ nhà, các bạn biết đó gọi là gì không? Là ăn cắp nhé! Vậy xin hỏi, người bình thường nào lại đi thích 1 kẻ ăn cắp? À trừ các bạn viện đủ lý do để cần thứ ăn cắp đó thôi.
(Nguyệt: Câu cuối cùng không biết phải beta như nào. Nghĩa hơi tối, ta đọc không có hiểu, mặc dù đã tận lực móc với câu trên)

3. Về quan hệ giữa editor và reader:
Tôi không phủ nhận rằng quan hệ giữa reader và editor là cộng sinh, nhưng cách làm của những bạn share word và xin word khiến tôi nghĩ rằng, người các bạn ý cộng sinh là người share word chứ không phải editor. Muốn cộng sinh thì ngay từ đầu đã phải tôn trọng tối thiểu lẫn nhau rồi nhé.
Tôi lấy 1 ví dụ, bộ “Truyền thuyết chi chủ đích phu nhân”, bạn chủ nhà vừa làm xong đã có người đi xin word! Đạo lý gì vậy? Người ta làm hơn 700 chương cho reader đọc, và khi người ta edit xong, không biết bao nhiêu reader ‘kịp’ nói 1 câu cám ơn chưa mà đã quay sang xin word chỗ này chỗ nọ. Bạn nghĩ editor chúng tôi có cảm giác gì khi chứng kiến chuyện này?
4. Các bạn hỏi tôi hãy xem lại xem, bản thân tôi đã làm gì để các bạn phải share word của tôi hàng loạt như vậy? Vậy tôi hỏi lại các bạn, các bạn đã làm gì để tôi phải cap màn hình cho vào list đen? Là share word nhà tôi! Tôi chưa từng nói 1 câu nào không phải hay nặng lời với các bạn, chỉ chụp hình để đó. Thế tôi làm vậy là sai à? Hay là tôi phải im lặng hoặc bảo, các bạn thích thì cứ lấy đi, không sao đâu? Xin lỗi bạn, đây éo thánh mẫu dc vậy nhé.

Cuối cùng, bọn tôi chưa bao giờ nghĩ mình hơn ai cả, vì bọn tôi biết mình không biết tiếng trung, chỉ có thể làm editor, cũng biết bản edit của mình còn rất nhiều sai sót và đang cố gắng hoàn thiện nó một cách tốt nhất. Mà, bọn tôi cũng chưa từng đi pr hay tung hô nhà mình bao giờ. Nhà tôi trước buổi sáng nay chỉ có 38 bạn, đó là tính tổng cả những bạn dc đảm bảo vào nhé. Tới thời điểm này, con số đó cũng chỉ còn 15 bạn. Tôi thấy vậy là đủ rồi. Tôi không cần nhiều người biết đến mình, vì tôi làm truyện trước tiên là vì tôi thích, tôi phục vụ cho chính tôi trước, sau đó mới share cho những người bạn của tôi để họ xem. Cho nên, đừng vu rằng tôi mua danh chuộc tiếng! Tôi cũng rất muốn biết tôi mua danh chuộc tiếng bằng cách nào với một cái nhà mà dù trước hay sau, số lượng mem vẫn chưa vượt quá con số 50 này.
Một lần nữa, thật lòng xin lỗi những bạn yêu thích truyện nhà tôi làm và đã theo nhà tôi bao lâu nay.
_Shal_

***Tổng kết của Nguyệt Dạ:
1. Chưa xác định đúng chủ thể trong câu, dẫn đến sự lệch pha giữa chủ và vị, nói đơn giản thì như kiểu trên người con gà cắm lông con vịt.
2. Viết còn lặp từ tương đối nhiều.
3. Ngắt câu chưa chuẩn, chỗ cần ngắt thì không ngắt.
Chắc là do xúc động quá nên mới thế. Nhưng mà Nguyệt cũng tự hỏi bản thân mình (là Nguyệt hỏi Nguyệt thôi), rằng một người đến văn mình còn viết chưa xong, sao có thể đi dịch văn người? =))

****BẢN GỐC (xem link nhé, mà nếu bị del rồi thì xem ảnh nhé):

https://www.facebook.com/ngannguyetcac/posts/506710346146297

Tổ  sư cũng có đôi lời về bản edit

13

Trích:

Tổ sư Editor đọc cái văn án thế kia mà cũng phán được. dịch lủng củng kinh

(Một nài ngựa giấu tên)  Biểu tượng cảm xúc like cho phán chút nhưng mà chủ vị không thấy đâu, ngắt câu thì lủng cà lủng củng, thôi ta thà đợi nhà phong kiều dạ bạc edit xong rồi đọc còn hơn, nhà đó dịch lại mượt nữa , nhất là bộ phượng vu ấy, hay cực Biểu tượng cảm xúc colonthree

-Người viết-

〜( ̄▽ ̄〜) Hiền Lương (〜 ̄▽ ̄)〜

9 bình luận về “[Tin cập nhật] Tổ sư gia huấn

  1. Tui biết nhiều người rảnh mà =))))) thương ghê vầy đó ;;_;; tổ sư siêng năng chăm chỉ 1 ngày đăng tới mấy cái tus mà cái nào cái nấy dài kinh @@thiệt muốn đặt tổ sư vào sâu trong t(r)ym ngày ngày thờ phụng =))))) – 1 thanh niên lười chia sẻ =)))))

    Thích

Bình luận về bài viết này